HYPERION: "MANG SỨC TRẺ CỦA NGƯỜI VIỆT ĐẾN XỨ SỞ HOA ANH ĐÀO"

Cỡ chữ
Taxi Group tặng bạn cơ hội việc làm hấp dẫn tại Nhật Bản đến từ đối tác Hyperion Việt Nam!
Hyperion hiện đang cung cấp Business Process Outsourcing (BPO) và thông tin tuyển dụng cho các doanh nghiệp tại Nhật Bản. Nếu bạn muốn lựa chọn xứ sở Hoa Anh Đào đầy tiềm năng cho kế hoạch sự nghiệp của mình thì còn chờ gì nữa mà không tham khảo ngay những thông tin dưới đây!
Taxi Group đã sẵn sàng để chở bạn đến với ước mơ trong tầm tay!

-----------------------------

HYPERION: “Mang sức trẻ của người Việt đến xứ sở Hoa Anh Đào”
 
Với sứ mệnh và tầm nhìn của mình, Hyperion đặt ra mục tiêu: Trong 2 năm sẽ trở thành công ty hàng đầu kết nối giữa nhà tuyển dụng Nhật Bản và các ứng viên người Việt Nam, sau đó mở rộng ra thị trường các nước Đông Nam Á. “Nhất định chúng tôi sẽ thành công!” - đó là lời khẳng định của ông Segawa Hidenori – CEO của Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản.
Ông Segawa Hidenori – CEO của Công ty Cổ phần Hyperion Nhật Bản 

 
 
 
Chào ông, được biết gần đây Hyperion vừa ra mắt dịch vụ mới. Xin ông vui lòng cho biết chi tiết về dịch vụ này?

Tại Nhật Bản, từ trước tới nay chúng tôi  gặp vấn đề trong việc suy giảm nhanh chóng lực lượng lao động và dân số siêu già. Hyperion đang nỗ lực giải quyết vấn đề nghiêm trọng nhất đó của Nhật Bản, đồng thời tạo sân chơi cho những người trẻ tuổi mang ước mơ nhiệt huyết cũng như giúp các bạn nắm bắt các cơ hội tốt hơn.
Tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang cung cấp Business Process Outsourcing (BPO) và thông tin tuyển dụng cho các công ty tại Nhật Bản. Về BPO: Dịch vụ phát huy kỹ thuật ICT; Dịch vụ phát huy kỹ năng tiếng Nhật. Về cung cấp thông tin tuyển dụng: Cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp có kỳ vọng vào sự thành công của lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản; Giải thích về thủ tục phát hành visa lao động của Nhật Bản; Cung cấp thông tin về môi trường sống và làm việc tại Nhật Bản.

Tại sao công ty lại chọn dịch vụ này để thực hiện tại Việt Nam? Ông có tin rằng dịch vụ đó sẽ thành hiện thực tại quốc gia này hay không?

Để giải quyết vấn đề của Nhật Bản như đã nói ở trên, công ty chúng tôi quyết tâm thử thách trong việc toàn cầu hóa nhân lực. Sau khi phân tích mục tiêu tại các nước châu Á như Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Đài Loan, Myanmar, Philippines, Việt Nam đã thỏa mãn các yếu tố thành công quan trọng (Critical Success Factor).
Ấn tượng đầu tiên của tôi khi tới Việt Nam là với tư cách là người bạn đồng hành cùng hợp tác làm việc trong quá trình toàn cầu hóa, ở mọi khía cạnh tính cách, suy nghĩ, tinh thần, các bạn khiến tôi cảm thấy rất thiện cảm. Và đó là yếu tố quyết định sự phát triển của tôi tại Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ, đối tượng nào sẽ sử dụng dịch vụ này? Và họ cần những kỹ năng gì để đi làm việc tại Nhật Bản?

Dịch vụ công ty chúng tôi cung cấp tại Nhật Bản gồm có: Phái cử nhân sự, giới thiệu nhân sự, Outsourcing phân phối hàng hóa, bán các sản phẩm sử dụng trong các nhà máy, kho hàng, lắp đặt các thiết bị điện. Thực tế, chúng tôi có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ phái cử nhân sự và giới thiệu nhân sự, và họ cũng rất hứng thú với lực lượng lao động ngoài.


 
Tuy nhiên, hiện nay có nhiều công ty chưa bao giờ tuyển dụng lao động nước ngoài, hay đã tuyển nhưng lại thất bại. Tôi nghĩ nguyên nhân là do các công ty quá chú trọng vào cách nhìn nhận về người nước ngoài. Chỉ vì là người nước ngoài, nên phân biệt và không cho làm tại vị trí, bộ phận phù hợp với năng lực nhất. Chỉ vì là người nước ngoài, nên chỉ coi như người lao động mà không quan tâm đến việc giáo dục, đào tạo…
Chính vì lẽ đó, chúng tôi luôn đề xuất với khách hàng rằng không phân biệt bởi quốc tịch mà nên phân biệt bởi năng lực và văn hóa. Phân biệt năng lực có nghĩa là năng lực cao thì sẽ được phân bổ những vị trí cao không liên quan tới quốc tịch. Phân biệt văn hóa có nghĩa là để phát huy hết khả năng của một cá nhân thì phải tôn trọng văn hóa của đất nước người đó, tôn trọng suy nghĩ cá nhân. Đương nhiên, sự tôn trọng nằm trong phạm vi văn hóa công ty của công ty đó.
Để có được sự tin tưởng từ khách hàng, chúng tôi tích cực bổ nhiệm người nước ngoài  để tạo ra câu chuyện thành công. Và hiện tại, ở công ty chúng tôi đã có người Mông Cổ, Philippines, Việt Nam, Bangladesh đang làm việc. Người Mông Cổ có leader dự án IT, người Philippines là leader kiêm người hướng dẫn lắp đặt thiết bị điện, người Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực chuyên gia công nghệ thông tin. Họ có nhiều đóng góp lớn cho công ty chúng tôi.
Những kỹ năng cần có khi làm việc tại Nhật Bản, đầu tiên chính là tiếng Nhật. Nếu bạn đạt trình độ N1 thì cơ hội việc làm có rất nhiều, đồng thời mức thu nhập của bạn cũng khá ổn định, có thể đưa gia đình sang Nhật cùng sinh sống. Tuy nhiên, nếu trình độ tiếng Nhật của bạn chỉ đạt N3, N2, cơ hội việc làm vẫn không hề ít khi các bạn có chuyên môn tốt về IT, marketing, hành chính, nhân sự, kế toán...  Kỹ năng đặc biệt nhất đó là thái độ và sự nỗ lực hơn người của chính các bạn.

Nếu như ý tưởng và mục đích kinh doanh của HYPERION được thực hiện, đây sẽ là một cống hiến rất lớn cho xã hội. Vậy yếu tố nào góp phần mang đến hiệu quả của dịch vụ này, thưa ông?

Chúng tôi hướng đến từng hiệu quả ở Việt Nam và hiệu quả ở Nhật Bản. Cụ thể, tại Nhật Bản thể hiện ở: Hiệu quả tăng trưởng của công ty chúng tôi và khách hàng; Giải quyết các vấn đề Nhật Bản về giảm dân số lao động; Tạo điểm dừng cho sự suy giảm khả năng cạnh tranh của Nhật Bản. Còn hiệu quả cho Việt Nam thể hiện ở: Mở rộng tầm nhìn và tích lũy kinh nghiệm của những bạn trẻ có giấc mơ, nhiệt huyết bằng cách làm việc ở nước ngoài; Những người trẻ tuổi đó đóng góp cho sự phát triển tương lai của Việt Nam bằng cách vận dụng kinh nghiệm và năng lực đã tích lũy được…
Công ty chúng tôi lấy những điều trên làm mục tiêu. Hàng ngày, cùng với tình yêu, lòng tốt, sự nghiêm khắc đối với việc trưởng thành, chúng tôi làm việc vui vẻ với nhau bất kể quốc tịch nào. Và chúng tôi muốn phát triển kinh doanh sao cho công ty trở thành một gia đình tươi vui, ấm áp…
Cơ sở để khẳng định chúng tôi sẽ thành công đó là lực lượng lao động biết tiếng Nhật của Việt Nam ngày càng tăng đồng thời nhu cầu tuyển dụng nhân lực ở Nhật Bản rất  cấp thiết, vì vậy chúng tôi tin là sẽ thành công. Còn sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi đó là trong 2 năm trở thành công ty hàng đầu kết nối giữa nhà tuyển dụng Nhật Bản và các ứng viên người Việt Nam, rồi mở rộng ra thị trường các nước Đông Nam Á…

Trân trọng cám ơn ông!


Bình luận ( 0 )
Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi

Chọn giới tính:

Nam
Nữ
BÌNH LUẬN
* Vui lòng nhập thông tin

Chọn giới tính:

Nam
Nữ
BÌNH LUẬN
* Vui lòng nhập thông tin
© Bản quyền thuộc về Taxigroup.com.vn. Bảo lưu mọi quyền lợi. Đang online: 7 Tổng truy cập: 1.065.311
Tổng đài đặt xe: (024) 38 53 53 53
Tổng đài CSKH: 1900 54 54 67